Tin tức

Bí quyết để phòng khách sơn phào chỉ trần nhà đẹp nhất 2022

Phào chỉ ngày nay được sử dụng rộng rãi trong kiến trúc nhà từ thành thị đến nông thôn, những mẫu phòng khách sơn phào chỉ trần nhà đẹp rất được quan tâm. Nhiều chủ nhà có thể cách tân phào chỉ với hệ thống đèn led, đèn chùm giúp ngôi nhà thêm sang trọng và hiện đại. Hôm nay, Trần Anh Group bí quyết để phòng khách sơn phào chỉ trần nhà đẹp cũng như cách lựa chọn phào chỉ.

Lý do nên chọn phào chỉ trần nhà để trang trí?

Phào chỉ trần nhà cho phòng khách được các nhà thiết kế, các nhà đầu tư dự án đánh giá cao vì tính thẩm mỹ và giá trị nó mang lại. Sau đây là 5 ưu điểm chính của phào chỉ trần nhà:
Giúp che đi các khuyết điểm: khoảng hở, mối nối hay các vị trí thô xấu, thường dùng để giấu đường dây điện.
Phào chỉ tạo điểm nhấn cho các giao nhau tường và trần nhà.
Lựa chọn phào chỉ uy tín sẽ hạn chế được ẩm mốc, bong tróc sơn sau một thời gian sử dụng.
Giúp cố định, liên kết các mối nối và những chỗ giao nhau.
Tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí lắp đặt.

phòng khách sơn phào chỉ trần nhà đẹp

Cách để phòng khách sơn phải chỉ trần nhà đẹp

Phào chỉ trần nhà được ứng dụng rộng rãi nên màu sắc để lựa chọn rất đa dạng. Nhưng chủ nhà nên cân nhắc lựa chọn màu sắc hài hòa với màu sơn của tường nhà, lựa chọn màu phào chỉ thích hợp còn giúp không gian rộng rãi hơn. Đây là 4 cách phối màu được các kiến trúc sư khuyên dùng giúp phòng khách sang trọng, thanh lịch.

Màu phào chỉ trần nhà phòng khách trùng với màu tường

Cách phổ biến, đơn giản và an toàn nhất để giúp không gian phòng khách thêm rộng rãi là sử dụng những tông màu tươi sáng, trung tính. Phong cách này phù hợp những chủ nhà ưa thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng. Những tông màu tối là nên tránh bởi phào chỉ màu tối sẽ làm ngôi nhà nặng nề, khó chịu cho các thành viên trong gia đình.

Nếu màu tường đã sẵn là tông nhạt, trắng nhạt, chủ nhà nên tận dụng chính màu đó để làm phào chỉ trần nhà phòng khách. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất về giúp phòng cách rộng rãi, trần nhà cảm giác thoáng và cao hơn.

Màu phào chỉ đậm hơn màu tường

Nếu bạn muốn phòng khách của gia đình là nơi ấm áp, đoàn tụ của các thành viên trong gia đình thì lựa chọn màu phào chỉ đậm hơn màu tường là lựa chọn phù hợp. Màu tối giúp căn phòng trở nên ấm áp, xóa tan sự lạnh lẽo của tường trắng hay tường màu trung tính.

Tuy nhiên để chọn phào chỉ trần nhà màu tối, chủ nhà nên cân nhắc phối màu hài hòa và cân xứng cho cả màu tường và màu nội thất. Chủ nhà có thể nhờ đến các kiến trúc sư nội thất để được tư vấn màu hài hòa với các gam màu đậm nhạt khác nhau. Tuân thủ đảm bảo phối màu hài hòa cho tổng thể, không nên quá tối hay quá sáng sẽ làm cảm giác khó chịu, rối mắt.

phòng khách sơn phào chỉ trần nhà đẹp

Màu phào chỉ đối lập với màu tường

Đây là phong cách cho những chủ nhà có cá tính mạnh mẽ, phá cách và thích khác biệt? Vậy thì phong cách chọn màu phào chỉ đối lập với màu tường là lựa chọn hoàn hảo. Đối với màu đối lập nên sử dụng khác biệt hoàn toàn với màu tường, tương phản với màu trần nhà.

Đối với phong cách này, nên kết hợp đồ nội thất với tông màu nổi bật để mang lại sự độc đáo cho căn phòng. Hoặc chủ nhà có thể phối nội thất cùng tông màu với màu sàn nhà là sự kết hợp hoàn hảo.

Màu phào chỉ phòng khách theo mệnh của chủ nhà

Theo nhiều chủ nhà làm kinh doanh thì phương án chọn màu phào chỉ phòng khách theo mệnh chủ nhà rất được quan tâm. Để gia đình êm ấm, làm ăn thuận lợi, giúp tài lộc dồi dào thì nên phối màu theo màu tương sinh, tránh những màu tương khắc.

3 loại phào chỉ dùng phổ biến cho phòng khách

Phào chỉ bằng gỗ

Phào chỉ bằng gỗ là một trong những thành phần nguyên liệu được nhiều chủ nhà ưa thích bởi tính thẩm mỹ cao và thân thiện với sức khỏe. Gỗ được chọn có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp có đường vân, điều này tạo nên không gian sang trọng và mộc mạc. Nhược điểm của nguyên liệu này là khó lắp đặt, dễ ẩm mốc, cong vênh và không phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam.

phòng khách sơn phào chỉ trần nhà đẹp

Phào chỉ bằng nhựa PU/ PS dùng tại phòng khách sơn phào chỉ trần nhà đẹp

Đây là loại phào có truyền thống lâu đời, mẫu mã đa dạng với nhiều thiết kế hoa văn. Ưu điểm là chịu va đập tốt, kích thước đa dạng. Loại nhựa PU/PS này khắc phục được những hạn chế của phào chỉ trần nhà bằng gỗ đó là chống ẩm, chống thấm tốt, chống mối mọt. Vì là làm từ nhựa nên uốn cong, thanh lọc không khí. Tuy nhiên, nhược điểm của loại phào bằng nhựa là không có phào bản to nên khó để cắt ghép, thường sản xuất theo mẫu có sẵn. Đa số là phào màu trắng làm chủ đạo.

Phào chỉ bằng thạch cao, xi măng

Phào xi măng sẽ được đắp trực tiếp lên bề mặt cần trang trí. Tùy vào tay nghề của thợ mà có thể tạo ra những phào chỉ nghệ thuật, thẩm mỹ. Ưu điểm của phào chỉ trần nhà phòng khách là thời gian thi công nhanh, chi phí không quá cao. Nhược điểm là phải lựa chọn được đội ngũ thi công uy tín, dễ bị nứt vỡ, thấm nước.

Trên đây là những thông tin về phòng khách sơn phào chỉ trần nhà đẹp mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn riêng cho mình màu sắc và loại phào chỉ phù hợp.

Tin liên quan

TẬP ĐOÀN TRẦN ANH

Tên viết tắt : TRAN ANH GROUP

  • ẤP MỚI 2, XÃ MỸ HẠNH NAM, HUYỆN ĐỨC HÒA, TỈNH LONG AN

  • 450 Trần Văn Giàu, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

  • 0936 203 205

  • info@tapdoantrananh.com

ẤP MỚI 2, XÃ MỸ HẠNH NAM, HUYỆN ĐỨC HÒA, TỈNH LONG AN
http://www.diaoctrananh.com/pictures/catalog/1.jpg
10.856820
106.502677
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN<br><strong>TRẦN ANH LONG AN</strong>
093 153 9292
<a href="mailto:cskh@diaoctrananh.com.vn">info@diaoctrananh.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: