Tin tức

Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào hợp phong thủy?

Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào hợp phong thủy? Đây là câu hỏi rất được nhiều người quan tâm hiện nay. Bàn thờ là nơi linh thiêng để chúng ta thờ cúng ông bà tổ tiên qua đó gửi gắm niềm tin mong muốn ông bà tổ tiên phù hộ cho gia đình bình an, hạnh phúc. Vậy hướng đặt bàn thờ nào hợp phong thủy với mệnh Kim. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Hướng đặt bàn thờ cho người thuộc mệnh Kim

menh-kim-dat-ban-tho-huong-nao-1

Những năm tuổi thuộc mệnh Kim bao gồm: Nhâm Thân, Nhâm Dần, Quý Dậu,  Quý Mão, Canh Thìn, Canh Tuất, Tân Tỵ,Tân Hợi, Giáp Ngọ, Giáp Tý, Ất Mùi và Ất Sửu.

Người mệnh Kim hướng trạch mệnh là Tây tứ trạch cho nên khi xây dựng hay sửa chữa nhà, phòng làm việc, đặt bàn thờ thì hướng tây, tây bắc, tây nam, đông bắc sẽ là lựa chọn tốt nhất.

  • Hướng tây: hướng này là hướng phụ vị, đặt bàn thờ hướng này sẽ mang lại sức mạnh về mặt tinh thần, mang lại may mắn cho gia chủ trên con đường phát triển sự nghiệp và học hành.
  • Hướng tây bắc: đây là hướng sinh khí, khi đặt bàn thờ hướng này sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, công việc thuận lợi, ngày càng phát triển, kinh doanh suông sẻ. 
  • Hướng tây nam: hướng này là hướng diên niên, khí vận tốt, giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình sống thọ, cuộc sống vợ chồng hòa khí, hạnh phúc hơn.
  • Hướng đông bắc:  đây là hướng thiên ý, khi đặt bàn thờ hướng này thì giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình mạnh khỏe, ít đau ốm bệnh tật. 

2. Cách bố trí bàn thờ cho người mệnh Kim

Phòng thờ là nơi trang nghiêm, linh thiêng, đây là nơi cần sự yên tĩnh, thanh tịnh cho nên khi xây phòng thờ cần tránh xây ở những nơi đông người qua lại, tránh bố trí phòng thờ gần nơi ô uế, âm khí nhiều như nhà vệ sinh và những nơi như phòng bếp, cửa phòng ngủ,…

Theo phong thủy, những gam màu như trắng, bạc, vàng là những màu rất hợp với những người mệnh Kim. Ngoài ra, gia chủ mệnh Kim cần tránh các gam màu thuộc mệnh Hỏa và Mộc vì những mệnh này khắc mệnh Kim, không phù hợp để trang trí phòng thờ và các vật dụng trên bàn thờ. 

Chất liệu sử dụng trong phòng thờ và các không gian khác trong căn nhà nên chọn kim loại vì đây là chất liệu đặc trưng của người mệnh Kim.

Khi lựa chọn đèn trang trí cho phòng thờ, cần lựa chọn ánh đèn màu vàng tạo sự ấm cúng cho căn phòng, tránh sử dụng đèn màu đỏ vì nó không hợp phong thủy với người mệnh Kim

Để làm cho phòng thờ trở nên thông thoáng hơn, không bị ngột ngạt gia chủ nên đặt những chậu cây phong thủy hợp mệnh Kim như cây kim tiền, ngọc ngân, lan ý,…vừa mang tính thẩm mỹ vừa mang ý nghĩa phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

3. Một số lưu ý khi đặt hướng bán thờ

  • Không được đặt bàn thờ ngược hướng với nhà
  • Sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hướng xấu nếu đặt hướng bàn thờ xung với cửa chính
  • Nhất định không được đặt bàn thờ gần với nhà bếp, nhà vệ sinh hay phòng ngủ.
  • Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang của nhà.
  • Không được đặt bàn thờ ở những nơi có nắng và gió chiếu thảng vào
  • Không được đặt bàn thờ trong phòng ngủ, những nơi bụi bẩn, tối tăm

    menh-kim-dat-ban-tho-huong-nao-3
    Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ

Khi chọn hướng làm nhà hay đặt bàn thờ thì phải xem tuổi của trụ cột gia đình hoặc người lớn tuổi trong gia đình. Thông thường sẽ là nam giới lớn tuổi nhất trong gia đình.

Trong trường hợp cha già yếu thì người con trai lớn nhất sẽ thay thế.  Đối với những nhà không có nam giới thì nữ giới có thể đứng ra lập bàn thờ. 

Xếp sau yếu tố tuổi tác thì người ta mới xét tới các yếu tố thứ yếu sau như đối tượng thờ cúng hay cách sắp xếp, bài trí bàn thờ. Quẻ mệnh phong thủy này rất chú trọng việc lấy tuổi để chọn hướng đặt bàn thờ bởi bàn thờ được lấy theo tuổi của người chủ trong gia đình mới phát huy được hiệu quả phong thủy của nó.

Hướng đặt bàn thờ hợp tuổi gia chủ thì mới mang đến may mắn, hạnh phúc và tài lộc cho gia đình và ngược lại.

Qua bài viết này cho chúng ta thấy ngoài chọn hướng làm nhà thì chọn hướng đặt bàn thờ cũng rất quan trọng vì bàn thờ là nơi linh thiêng và tâm linh nhất của ngôi nhà. qua đó cũng thể hiện sự tôn nghiêm, kính trọng và tưởng nhớ những người đã khuất. Tập đoàn Trần Anh chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc, đặc biệt là những người mệnh Kim. 

 

Tin liên quan

TẬP ĐOÀN TRẦN ANH

Tên viết tắt : TRAN ANH GROUP

  • ẤP MỚI 2, XÃ MỸ HẠNH NAM, HUYỆN ĐỨC HÒA, TỈNH LONG AN

  • 450 Trần Văn Giàu, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

  • 0936 203 205

  • info@tapdoantrananh.com

ẤP MỚI 2, XÃ MỸ HẠNH NAM, HUYỆN ĐỨC HÒA, TỈNH LONG AN
http://www.diaoctrananh.com/pictures/catalog/1.jpg
10.856820
106.502677
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN<br><strong>TRẦN ANH LONG AN</strong>
093 153 9292
<a href="mailto:cskh@diaoctrananh.com.vn">info@diaoctrananh.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: