Tin tức

Gương bát quái trừ tà ma- Những lưu ý khi sử dụng gương

Gương bát quái trừ tà ma” đây là chủ đề đang rất được quan tâm, đặc biệt đối với những người chơi phong thủy. Vậy, cách đặt gương bát quái như thế nào giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, xua đuổi tà khí và những sai lầm cần tránh khi đặt gương. Hãy cùng Trần Anh chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. 

guong-bat-quai-tru-ta-ma-1
Gương bát quái trừ tà ma

1. Ý nghĩa của gương bát quái

Gương bát quái có hình bát giác tứ là có 8 hình tam giác đều nhau. Mỗi hình tam giác đại diện cho 8 quái: Đoài, Càn, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn (đất, trời, phong, lôi, thủy, hỏa, trạch, sơn).

Ý nghĩa của gương bát quái:

  • Giúp loại bỏ khí vận xấu cho ngôi nhà, mang lại những điều tích cực cho gia đạo.
  • Gương bát quái phát huy tối đa tác dụng của mình khi ngôi nhà được thiết kế có nhiều góc cạnh, nhà đối diện máy biến áp, cây cột điện, cửa sổ đối diện với nhà bếp, nhà vệ sinh,…
  • Hội tụ năng lượng mạnh mẽ tích cực từ vũ trụ để trấn áp được khí vận xấu, sát khí từ đó giúp cho gia đình được bình yên.

2. Phân tích từng quái trong gương bát quái

2.1. Tên quái càn

Càn chính là một quái có vị trí nằm trên trời, tương ứng với mối quan hệ trong gia đình là chủ gia đình như cha, chồng. Những màu sắc đặc trưng cho quái này làmàu bạc,  màu vàng, trắng.

 2.2. Tên quái chấn

Chấn là một loại quái có vị trí nằm trong sấm, nếu tương ứng với những mối quan hệ trong gia đình là người con trai cả. Màu sắc đại diện cho quái này đó chính là xanh lá.

2.3. Tên quái khảm

Khảm cũng là một quái trong phong thủy, loại quái này đại diện cho người đàn ông trung tuổi hoặc người con trai giữa trong gia đình. Màu sắc cho quái này đó chính là xanh da trời và màu đen.

2.4. Tên quái cấn

Cấn đại diện cho người con trai út trong gia đình. Màu sắc hợp quái cấn đó chính là vàng hoặc nâu. Bên cạnh đó, quái cấn tương ứng với các bàn tay và ngón chân trên cơ thể của con người.

2.5.Tên quái khôn

Khôn là quái có vị trí trong đất, nó chỉ đại diện các mối quan hệ có bà cụ, bà,, mẹ, vợ, ..Quái này nằm theo hướng Tây Nam và thuộc hành Thổ nên hợp với màu nâu vàng. 

2.6. Tên quái tốn

Quái tốn là quái có vị trí nằm trong gió, quái này tương ứng với mối quan hệ của con cái trong gia đình. Màu sắc hợp với quái này chính là màu xanh lá vì thuộc hành Mộc. Quái tốn tương ứng với vị trí đầu, mông và thắt lưng trên cơ thể của con người đấy

2.7. Tên quái ly

Vị trí của quái ly nằm ở Hỏa, tương ứng với nó chính là mối quan hệ giữa những người phụ nữ tuổi trung niên và con cái trong gia đình. Màu sắc thuộc quái này là  hồng, đỏ, tía, cam, …Tương ứng với quái này là bộ phận mật và tim trên cơ thể con người.

2.8. Tên quái đoài

Quái đoài là quái cuối cùng trong bát quái, nó nằm ở vị trí trong hồ. Trong đó tương ứng mối quan hệ của quái này đó là giữa  người con gái ít tuổi nhất hoặc người con gái út trong gia đình. Màu sắc phù hợp với quái này là  bạc, vàng, và trắng. Tương ứng với quái đoài là miệng, lưỡi và răng của cơ thể con người.

3. Phân loại gương bát quái

Gương bát quái có 3 loại: gương phẳng, gương lồi và gương lõm và mỗi loại gương có công dụng riêng.

3.1. Gương bát quái phẳng

Loại gương này có hình dáng tương tự như gương phẳng soi hàng ngày, trên bề mặt gương chỉ được phép các chi tiết liên quan đến phong thủy.

Gương bát quái phẳng có 2 loại: gương Tiên Thiên và Hậu Thiên. Tuy nhiên, chủ yếu chúng ta sử dụng gương tiên thiên, còn gương hậu thiên chủ yếu cho thầy pháp sử dụng.

Công dụng của gương này là tích tụ năng lượng tích cực ở những nơi đặt gương, loại bỏ và phân tán các năng lượng xấu. 

guong-bat-quai-tru-ta-ma-2

3.2. Gương bát quái lồi

Gương bát quái cầu lồi có phần giữa gương lồi ra bên ngoài giống như gương cầu lồi. 

Công dụng của gương cầu lồi là ngăn chặn các vật chiếu mang sát khí vào trong nhà. Vật mang sát khí trong nhà chẳng hạn như: các vật thể sắc nhọn, cột đèn, con đường chạy thẳng vào nhà,… gia chủ đặt gương cầu lồi trước nhà để ngăn chặn và hóa giải những xung phạm này. 

guong-bat-quai-tru-ta-ma-3

3.3. Gương bát quái lõm

Gương bát quái cầu lõm với thiết kế bề mặt lõm vào trong thì gương có tác dụng tích tụ nhiều năng lượng tích cực, tăng sinh khí cho ngôi nhà, giúp giảm các vận khí xấu tích tụ trong ngôi nhà. 

Sử dụng gương bát quái cầu lõm trong các trường hợp như: cầu thang đổ ra đường, cửa chính đối diện với cầu thang đi xuống, nhà cửa trước nhìn thông qua cửa sau,.. Chẳng hạn như: cửa chính đối diện với cầu thang đi xuống điều này làm cho khí tốt của ngôi nhà cũng đi xuống và phân tán theo đó. Vì vậy, gia chủ cần  đặt gương cầu lõm trước nhà để tích tụ năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

4. Những lưu ý khi sử dụng gương bát quái

  • Không nên sử dụng gương bát quái hóa sát mạnh như thần tướng, trừ trường hợp được các thầy pháp chỉ định. 
  • Treo gương ở phòng khách sẽ giúp tích tụ linh khí và mang lại may mắn tài lộc tuy nhiên nhất định không được treo gương  ở vị trí đối diện cửa ra vào , vuông góc hoặc ở ngay vị trí cạnh cửa chính.
  • Trong trường hợp nhà ở ngay nơi giao nhau như ngã ba hoặc ngã tư, gương bát quái có công dụng trấn áp và xua đuổi tà ma nhưng cần tránh treo ở phía hành lang hoặc cuối hành lang, dọc hành lang.
  • Không nên đặt gương hướng vào phòng làm việc, phòng ngủ điều này sẽ gây ra sự mệt mỏi và suy giảm năng lượng cho người đặt. 
  • Nên treo gương bát quái đối diện bệnh viện, nghĩa trang, đường chính,.. giúp tăng tính phong thủy.
  • Đặt gương bát quái ở phòng ăn giúp tích trữ của cải vật chất nhưng cần tránh đối diện bếp, phòng bếp.

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ cho bạn toàn bộ về gương bát quái trừ tà và những lưu ý khi sử dụng gương thích hợp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn gương bát quái trừ tà ma. 

Tin liên quan

TẬP ĐOÀN TRẦN ANH

Tên viết tắt : TRAN ANH GROUP

  • ẤP MỚI 2, XÃ MỸ HẠNH NAM, HUYỆN ĐỨC HÒA, TỈNH LONG AN

  • 450 Trần Văn Giàu, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

  • 0936 203 205

  • info@tapdoantrananh.com

ẤP MỚI 2, XÃ MỸ HẠNH NAM, HUYỆN ĐỨC HÒA, TỈNH LONG AN
http://www.diaoctrananh.com/pictures/catalog/1.jpg
10.856820
106.502677
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN<br><strong>TRẦN ANH LONG AN</strong>
093 153 9292
<a href="mailto:cskh@diaoctrananh.com.vn">info@diaoctrananh.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: