Tin tức

Cây bách thủy tiên phù hợp với mệnh nào trong ngũ hành nhất

Cây bách thủy tiên là một trong những loại cây được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó không chỉ dùng để trang trí nhà mà còn là vật phẩm phong thủy mang lại nhiều tài lộc và vận may cho gia chủ. Nhưng không phải ai cũng phù hợp với loại cây này. Vậy, cây bách thủy tiên phù hợp với mệnh nào trong ngũ hành? Cùng Tập Đoàn Trần Anh tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

cay-bach-thuy-tien-hop-menh-nao
cây bách thủy tiên hợp mệnh nào

Tổng quan về cây bách thủy tiên

Cây bách thủy tiên hay còn gọi khác là cây Thủy Cúc, Từ Cô lá tim, tên khoa học là Echinodorus cordifolius thuộc họ thực vật Alismataceae. Loài cây này thuộc nhóm cây thủy sinh lâu năm, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và miền bắc của Nam Mỹ.

Đặc điểm của cây:

  • Chiều cao trung bình của loài cây sống lâu năm từ 40 -60cm
  • Lá cây có màu xanh sáng bóng, nhạt dần ở đầu lá, đuôi lá có hình tim. Lá có  hình oval, hơi tròn, nếu lá sống trong nước thì lá sẽ rộng và tròn hơn. Gân lá khá rõ, cuống lá khá dài.
  • Hoa của cây tụ tán trên một phát dài 60cm đến 80cam. Phát hoa mọc từ nách của các bẹ lá. Mỗi phát hoa sẽ có 3-9 vòng hoa. Mỗi vòng lại có khoảng từ 3-15 chiếc. Hoa có màu trắng tinh khiết với 3 cách rời mềm mại, điểm xuyến nhị hoa vàng rất đẹp. 
  • Rễ của cây thuộc dạng rễ chùm, mọc lan rộng ra xung quanh.

Cây bách thủy tiên vẫn sống được trong môi trường bóng râm nhưng để cây phát triển được nhanh và tốt nên trồng cây có đầy đủ nước và ánh sáng. Chính vì vậy, cây bách thủy tiên thường được dùng để trang trí trong các tiểu cảnh nước ở biệt thự hoặc các quán cà phê sân vườn, nhà hàng,…

Cây bách thủy tiên có ý nghĩa gì?

Cây bách thủy tiên không chỉ mang ý nghĩa to lớn về phong thủy mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho người sở hữu. Theo đó, xét theo mỗi khía cạnh thì nó sẽ có những ý nghĩa và lợi ích riêng.

        Theo phong thủy, cây bách thủy tiên mang lại may mắn, tài lộc thịnh vượng cho người sở hữu nó. Màu trắng của hoa tượng trưng cho sự tinh khôi, mãnh liệt trong tình yêu. Màu xanh của lá cây thể hiện sự mạnh mẽ, mang ý nghĩa truyền tải năng lượng tích cực đến cho mọi người.

        Loại cây này thường được dùng để trang trí, làm cảnh. Chúng thường sống trong môi trường ẩm ướt hoặc những nơi có độ nước cao nên chúng ta thường thấy loại cây này ở những ao hồ nhân tạo, nhà hàng, cà phê hoặc là trong các tiểu cảnh nước trong biệt thự sân vườn,.. vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa giúp tăng thêm vượng khí, thanh lọc không khí.

        Ngoài ra, cây bách thủy tiên rất thích hợp dùng để tặng người thân, bạn bè, trong những dịp đặc biệt. Đây là món quà thể hiện tình cảm yêu mến, tấm lòng thành của mình với người nhận.

cay-bach-thuy-tien-hop-menh-nao

Những mệnh hợp với cây bách thủy tiên

Cây bách thủy tiên là loại cây phong thủy mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp, mang lại tiền tài, sự thịnh vượng cho người sở hữu. Tuy nhiên, không phải tất cả mệnh đều hợp với loại cây này. Cây bách thủy tiên thuộc hành Kim, chính vì vậy những người thuộc mệnh Kim và Thủy sẽ phù hợp và phát huy tối đa ý nghĩa của loại cây này.

        Mệnh Kim: vì cây thuộc hành Kim dĩ nhiên cây sẽ hợp với những người mênh Kim, đặc biệt là những người sinh năm 1992. Cây sẽ phát huy những ý nghĩa tốt đẹp mang lại sự giàu sang, phú quý, may mắn cho người trồng.

        Mệnh Thủy: theo quy luật tương sinh, tương khắc thì Kim sinh Thủy, vì vậy, những người mang mệnh Thủy cũng sẽ rất thích hợp trồng loại cây này. Cây bách thủy tiên sẽ mang lại những điều tích cực, mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho bạn. Đặc biệt là những người sinh năm 1967 Đinh Mùi.

cay-bach-thuy-tien-hop-menh-nao

Cách bài trí cây bách thủy tiên đúng phong thủy

Sau khi đã tìm hiểu được cây bách thủy tiên hợp với mệnh nào, thì việc đặt cây ở ví trí nào cho đúng phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ và giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt cũng rất quan trọng. Bạn có thể đặt ở những vị trí sau đây:

  •       Trên bàn làm việc: giúp bạn có những quyết định đúng đắn, mang lại nhiều lợi ích cho bạn thân, con đường sự nghiệp sẽ càng rộng mở với bạn
  •       Trên bàn ăn: tạo điểm nhấn cho không gian, tô điểm cho căn phòng thêm bắt mắt, giúp thanh lọc không khí, tăng vượng khí cho căn nhà.
  •       Trong trường hợp, những nhà có điều kiện có thể làm một cái ao hồ trồng bách thủy tiên dưới nước, góp phần làm sinh động cho khuôn viên, tạo không gian xanh, tươi mát trở thành nơi lý tưởng để thư giãn.

Cách chăm sóc cây bách thủy tiên

Để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt, chăm sóc cây là yếu tố không kém phần quan trọng trong việc trồng loại cây này.

  •         Nếu trồng cây trong nước: mực nước phải luôn duy trì ở ngang cổ rễ hoặc trên cổ rễ 1cm, thêm dung dịch dinh dưỡng 1 tuần 1 lần. Trường hợp, sử dụng bằng nước máy, thì nên xả nước để ngoài 1 ngày để  khí clo bay bớt sau đó mới tưới cho cây làm cho cây phát triển được tốt hơn
  •         Nếu trồng cây dưới đất: cứ khoảng 15 ngày, người trồng nên hòa tan phân đạm để tưới vào xung quanh gốc cây hoặc để tiết kiệm chi phí có thể dung nước vo gạo. Trong thời gian đầu mới trồng, nên hạn chế và tránh các tác động tới cây để bộ rễ không bị tổn thương.

cay-bach-thuy-tien-hop-menh-nao

Khi trồng cây bách thủy tiên, chúng ta thường gặp bệnh vàng lá hay bệnh phấn trắng. Gặp những tình huống này, chúng ta chỉ cần lau đi, nếu tình trạng nặng hơn thì phun thuốc trừ sâu: Bassa, Amico,..

Cây bách thủy tiên hợp với mệnh nào? Bài viết này tôi đã trả lời một cách chi tiết và đầy đủ. Ngoài ra, cách đặt vị trí và cách chăm sóc tôi cũng đã có nêu ra. Hy vọng bài viết này sẽ có thông tin giúp ích cho bạn có được sự lựa chọn tốt nhất mang lại may mắn và tài lộc cho bạn và gia đình bạn. 

 

Tin liên quan

TẬP ĐOÀN TRẦN ANH

Tên viết tắt : TRAN ANH GROUP

  • ẤP MỚI 2, XÃ MỸ HẠNH NAM, HUYỆN ĐỨC HÒA, TỈNH LONG AN

  • 450 Trần Văn Giàu, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

  • 0936 203 205

  • info@tapdoantrananh.com

ẤP MỚI 2, XÃ MỸ HẠNH NAM, HUYỆN ĐỨC HÒA, TỈNH LONG AN
http://www.diaoctrananh.com/pictures/catalog/1.jpg
10.856820
106.502677
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN<br><strong>TRẦN ANH LONG AN</strong>
093 153 9292
<a href="mailto:cskh@diaoctrananh.com.vn">info@diaoctrananh.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: